#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CỬA A.M.


Ngày nay, sống trong xã hội đầy cảnh hối lộ, tham nhũng, người Việt Nam chúng ta thường nói đến “Cửa”. Cửa để chạy chọt, đút lót đó. 
Có cửa nhỏ, việc nhỏ, chỉ cần chạy, cần đút quà nhỏ. Có cửa vừa vừa, muốn qua phải đút cái vừa vừa, đẹp ý người ăn, xứng chức người ăn. Có cửa lớn, nó đòi ăn nhiều, người  qua cửa phải bán cả đất, cả nhà, có khi nghèo quá, bán cả người  đi mà nuôi nó.
Khi cần một chữ ký quan trên, trong đầu, ai nấy nảy ra ý tưởng trước tiên là hối lộ . Hối lộ mới xong việc. Bước vào cửa quan thì khúm núm, tự hạ, bẩm thưa
Khốn nạn cho dân quê ta, gặp hoạn nạn, khó khăn, túng bấn, tù tội, thậm chí bị án oan, cũng chực lo đút lót. Ấy là cái nghèo cái đói cái kém cỏi nó làm cho con người ta ra hèn.
Hèn  không phải là con người. Hèn không xứng là con Chúa.
Tôi biết có những Cửa , Thiên Chúa nhân lành dành cho con cái Người, tất cả những ai nghèo đói, khi tìm đến các Cửa ấy đều được thỏa lòng, không phải quỵ lụy, hèn nhát, nhưng là với tình con thảo chạy đến vòi xin cha mẹ thương.
Vậy khi cần, Bạn hãy đi tìm những Cửa đó, trên cánh Cửa có khắc chữ A.M.( tắt của câu chào Ave Maria) thật đẹp, tôi xin kính cẩn viết Hoa chữ Cửa.
Có người phụ nữ kia, nghèo và thiếu. Cả họ nhà chị đều nghèo và thiếu. Mọi người cậy chị đi xin. Là con Chúa, chị bèn chạy các Cửa, đúng nghĩa đi xin và chị được như ý.
Cách chị đi qua các Cửa cũng rất ngon lành và có những lần thành công không ngờ.
Chỉ cần xin và tin.
Một lần, cháu trai chị lâm bệnh, một căn bệnh về tinh thần, khó chữa.Chị chạy đến Cửa Bạch Lâm, sau đó bệnh án của cháu chị có thay đổi lạ lùng.
Lần khác, chị đến Cửa, xin cho biết tin cháu gái chị còn sống hay đã chết, tức thì chị được tin cháu đã về với Chúa.
Lần khác nữa chị không muốn xin gì, chỉ đi theo đoàn du lịch ra tận La Vang, nơi đây có Cửa Đẹp, Cửa Vàng. Thế mà về đến nhà chị được một món quà thiêng liêng tuyệt diệu, ai đã từng qua Cửa ấy mới hiểu. Ngay cả khi ta không biết mà xin, dường như Cửa vẫn mở rộng ban phát điều ta thiếu thốn.
Rồi một lần, hai lần, ba lần đi xa lên mãi Cửa Tà Pao, Cửa La Mã, chị xin cho con người ta, chúng cũng đã được như lòng sở nguyện.
Người phụ nữ chuyên môn đi xin ấy chính là tôi.
Tôi là con của Mẹ Mân Côi, được nhận Mẹ Vô Nhiễm làm Bổn Mạng Rửa Tội và Thêm Sức. Tôi thường tung tăng qua các Cửa A.M., sung sướng, hồn nhiên như một đứa trẻ quẩn bên chân mẹ.
Một lần nọ, nghe cha Ngô Kha nói : Việc gì phải đi đâu xa, cứ xin Mẹ Hằng Cứu Giúp Dòng Chúa Cứu Thế đây này. Tôi nghĩ dại gì không nghe lời cha ấy, thế là tôi lại có thêm một Cửa để …bám : Cửa Mẹ Hằng Cứu Giúp ( lại còn phải qua cửa nhà Dòng cơ a? Cũng được thôi ! ). Ave Maria, con chào Mẹ.
Bạn thân ơi, Thiên Chúa ban Mẹ Ngài cho chúng ta làm Cửa dẫn đến sự Sống đích thực là chính Chúa, chúng ta cùng giúp nhau tìm đến nương náu nơi Trái Tim từ bi của Mẹ. Nơi lòng Mẹ, các con cái Chúa được nhiều Ơn ủi an, chở che, phù giúp, không hề phải thất vọng bao giờ. Mẹ là Cửa luôn rộng mở , chờ đón chúng ta.
Bạn có thể ngờ được không, ngay cả khi tôi thờ ơ, biếng nhác, Mẹ cứ kéo tôi vào lòng.
Mẹ yêu đấy. Mẹ yêu tất cả chúng ta. 
Tôi biết, Bạn đang tràn đầy mệt mỏi buồn sầu, mau chạy đến Cửa A.M. đi Bạn nhé, hãy chào to lên : Ave Maria. Mẹ sẽ dịu dàng mỉm cười với Bạn : “ Chào con”.
ht.

Không có nhận xét nào: