#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

THỨ NĂM THÁNH

 Tiệc Ly - "The Last Supper" Leonard de Vinci
 Trong ngày thứ Năm Thánh chuẩn bị lòng tham dự Thánh Lễ Tiệc Ly vào cuối giờ chiều, bạn suy niệm điều chi ? Thoạt tiên, tôi đặt câu hỏi ấy với chính tôi. Và tôi thấy trống trải, vô vị, bởi tôi đã không hứng thú đón nhận những lời giảng của cha xứ trong ba ngày Tĩnh tâm vừa qua. Tôi luôn là một con chiên hay lo ra, hơn nữa, một giáo hữu hay khó chịu với các cha mỗi khi nghe chuyện đồn tệ về các ngài. Vậy nên bạn thấy đấy, nghĩ ra được câu tự vấn trên đã là phúc cho tôi lắm lắm. Tôi ngồi co chân lên ghế, tay bưng ly cà phê đen nóng, vừa  nhâm nhi vừa suy nghĩ, muốn viết ra điều gì đó răn mình để sau một ngày Thánh hữu ích, đỡ xấu hổ với lòng.
Một giờ trôi qua, cà phê đã cạn tới giọt cuối, cán muỗng dài chông chênh muốn đổ, tôi như nó, vẫn "mênh mênh mang mang", nhẹ hõm...Toan post một bài trên mạng cho xong, bài "Tiệc huynh đệ thánh thiêng" của Lm. Jude Siciliano, OP. nhưng đọc thấy cũng không xi-nhê cho lắm, kéo xuống cuối bài thấy tác giả kết bằng một danh ngôn của Trung Hoa. Nghĩa là của người ...Tàu. Người Tàu, chỉ có lý do vậy thôi mà tôi bôi một phát đen hết từ đầu tới cuối bài đoạn choọc ngón giữa vô " Backspace". Mất trắng ! Chưa thấy ai quá khích như tôi. May thay còn lại bức ảnh Tiệc Ly của Leonard de Vinci ở trên cùng chưa bị xóa. Tôi dòm vô, tìm Juda, xem Juda có cầm túi tiền không. L.de Vinci vẽ mắt Juda trắng dã nhưng tôi nhớ về sau anh ta có hối hận và tôi thấy tội nghiệp quá. Tay môn đệ giang hồ này đã bị thế gian nguyền rủa  muôn đời, có khác gì hai tên trộm cướp nọ. Nhưng biết đâu  số phận Juda sẽ lành ! Ai dám nói dữ ? Có những kẻ theo Chúa, hai mí mắt cúp cụp, hai ngón tay xỏ lỗ mũi, đọc kinh như vẹt, nhưng coi chừng ! Ai dám nói lành ?
Vậy tôi mới suy rằng : Hôm nay thứ Năm Thánh, hãy tự răn mình :
1. Hãy cầu nguyện cho người ...Tàu, cho dân lành và nhất là cho những tên chóp bu ác độc chuyên quyền tham vọng cướp bóc.
2. Hãy thôi quá khích vì quá khích bây giờ là đồng nghĩa với ngồi tù.
3. Giỡn hoài ! Thôi, hãy giữ cho tâm hồn luôn bình an, thanh thản, không nhìn mặt xấu mà quay ngược lại về hướng tốt để chỉ nhìn thấy điều tốt, người tốt, mặt tốt. Cướp cũng tốt, bởi nó còn tương lai. "Que sera sera"!
Lạy Chúa,
nhưng xin thương xót chúng con. Dân lành Việt Nam con đang ở trong bầu trời mù xám ....Lạy Chúa, Chúa biết rõ, con đang  dối lòng đó ...
Lúc này đây con không thể bằng yên khi nghe tin Trung cộng mưu chiếm đoạt đất nước con. Con không thể vui khi còn bao đồng bào con đang phải tù tội, cô đơn, khổ sở, chết dần chết mòn. Con không thể cười khi trên mặt báo chí đầy rẫy những bất công, bạo hành, bạo lực.
Vì sao Lời Chúa dạy chúng con hãy yêu thương nhau lại bất lực như thế ?
Và con muốn khóc.Cho nước mắt tràn qua ngày mai luôn, bởi biết rằng vì  hận thù, tội lỗi mê muội của chúng con mà ngày mai Chúa chịu chết .
Ngày mai Chúa chết ! Vì nhân loại chúng con. Tội quá chừng Chúa ơi !

Không có nhận xét nào: