#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

QUANH QUẨN


Hai ngày khép cổng bỏ vườn đi ăn cưới trên  cao nguyên.
Buông hết. Không nghĩ, không suy, không buồn, không mơ mộng, thấy đỡ ngu. Hai ngón giữa không phải mổ cò đỡ đau, hai ngón trỏ ngừng rê rê đỡ buốt. Lưng đỡ còng, mắt đỡ nhặm, tấm thân gầy đỡ xanh xao. Xa  thằng cu Mạng  thấy mình khôn hẳn ra,dù tháng đủ đầy ba mốt. Có thế chứ, việc gì phải cặm cụi ! Người viết ta đọc. Hà cớ gì ta phải viết, biết có ai đọc ta ! Khóa Sol của ta nghiêng nghiêng, nhạc ta  đẫm buồn phiền, chữ nghĩa ta nhuộm tím, tri kỷ ơi.
Thôi hay ta lại lên đường chăng ….
Quần đây, áo đây, khăn đây, kem đánh răng bàn chải đây.
Bước chân ra khỏi căn gác nhỏ, bạn bè nhốn nháo vây quanh cười đùa hơ hớ, vui cực.
Ông cha ở Thụy Sĩ về có Sô-cô-la ngon làm quà, bà bác  ngắm nghía, nhận xét đây là đồ của dân ngoại đây. Không bà ạ, đồ hải ngoại. Tội bà đi Lễ , tai toàn nghe đọc dân ngoại.
Nâng ly rượu chúc hôn, nghe bác gái dặn cha cụ đừng say xỉn, uống vừa thôi, mình chen bảo, ngày xưa trong đám Ca-na , chính Đức Mẹ đầu têu cho con cái ăn nhậu chứ ai. Cả bàn khoái chí, cười hố hố, Đức Mẹ cho phép nhậu. Dzô !
Tiệc xong, chào nhau “Thi đua ờ ghen”, “Thi đua ờ ghen”, “gút lai”. Đi, cực vui  thế.
Ô, nhưng còn bạn với ta trên meo thì sao nhỉ, đâu vì những rông rài này mà bỏ được.
Nhỡ một cái tin vui ! Nhỡ một cái tin buồn ! Nhỡ mình lâm cơn sầu  lụy bạn biết đâu chia sẻ! Nhỡ mình chết, ai phúng hoa ai hức hức ! Thôi nào, khoan hành động, dừng bước giang hồ chếch meo đi xem. Hai ngày, ối chu choa, dầy đặc. Cảm thấy như có lỗi lớn với  bạn bè, lại gò lưng vào từng thư, đọc đi đọc lại, tưởng tượng ra người ấy, người nọ đang mong thư mình, người ấy người nọ đang đọc từng dòng chữ mình gõ lên, người ấy người nọ đang nhe răng cười toe với mình một cái, đầy hấp lực, đầy quyến rũ, đầy tình cảm, và cũng có thể là đầy nhựa khói thuốc hay đầy ...bựa. Dù gì cũng phải Answer,send.... ngoài ra còn Download, Forward.,trớt quớt .....
Lại lom lom, gõ gõ…..Há há !
Thật đúng không ai là một hòn đảo, đố có bỏ  meo được nhá.
Chỉ vỏn vẹn  cái màn hình mà chứa đầy đủ cả thế giới, không sướng ư ?
Vậy vào mạng thế này gọi là khôn hay dại đây nhể ! Thật ra chẳng phải là khôn hay dại, vấn đề ở đây là sống - còn. Liệu không có laptop, anh có “buồn đến chết đi được” không ! Nếu không buồn đến chết thì ok, vứt nó đi, hay đi vào rừng mà ở, hay là vác ba lô lên vai đi đi…Ngồi làm gì chỉ khổ cho cái lưng.
Nói vậy chứ đố !
Quanh quẩn tí thôi !

Không có nhận xét nào: