#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

NHỚ HẢI ÂU

NHT. Tin Hải Âu đột tử đến với người thân trong phút chốc, từ trong ra ngoài hải ngoại, từ Mỹ gọi về VN. Báo đăng. Điện thoại hỏi cô Triều biết tin Hải Âu chưa. Ai cũng thẫn thờ buông câu : Thật bàng hoàng. Thật buồn. Ngỡ ngàng quá. Mình biết, nhưng xót xa cháu ra đi khi còn quá trẻ, chỉ muốn thinh lặng. Lặng im để cầu nguyện cho Hải Âu. Nhìn ảnh Âu rất nghệ sĩ  trong bộ cánh lịch sự của một đạo diễn, thoáng nhìn nụ cười tươi của cháu, mình vẫn nhớ hình ảnh Hải Âu lũn chũn năm xưa, vẫn thấy như in khuôn mặt của nó hồi nó mới có bốn năm tuổi gì đó, mũm mĩm, tròn vo, hiền lành, y mặt nhạc sĩ Công Giáo Viết Chung, thân phụ của Âu. Lớn lên, theo thời gian, đắm đuối , say sưa, bận rộn với bao dự tính, công trình nghệ thuật, Hải Âu vẫn hiện diện giữa anh em, bạn bè, các cô chú ...với nụ cười hiền hòa ấy.
Nay thì nụ cười ấy chỉ còn trên di ảnh.... 
Trong blog này, HT. phải mượn mấy chi tiết của một bài báo để nhớ Âu vì Âu ra đi đột ngột ai ngờ .
Thành thật chia buồn với gia đình của Âu. Cám ơn e-mail chú Minh của Âu báo tin. Cám ơn thím Đăng của Âu gọi điện về cho em. Cám ơn chị Hòe với lời thông tin chân tình đau xót của chị. Cám ơn Ca trưởng Đức Toàn đã thông báo giờ Lễ .
Xin Chúa thêm sức cho các anh chị em của Âu đứng vững trước sự chia ly bất ngờ này.
Diễm,Thiên, Tố, Hải Đường, Bình Ca bảo trọng. Cô cầu nguyện cho các cháu .
Và chúng ta cùng hợp ý cầu nguyện cho Hải Âu : Linh hồn SAVIO thân yêu của chúng ta, sớm được  hưởng Nhan Thánh Chúa.
Requiescat  In Pace, Hải Âu.
Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu (1976-2013)

Đạo diễn phim ‘Thạch Sanh’ qua đời vì đột quỵ ở tuổi 37
Rất nhiều đồng nghiệp trong giới bàng hoàng và xót xa khi nhận được hung tin đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu mất ở tuổi 37 do một cơn đột quỵ.
Vào lúc 14h30 phút trưa hôm qua 7/3, gia đình và người thân vô cùng sốc khi phải đón nhận tin về cái chết của đạo diễn Hải Âu dù anh còn rất trẻ.
Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu là em trai của cố nhạc sĩ Đỗ Quang – ông bầu của nhóm nhạc 1088. Năm ngoái, anh được nhiều người biết đến khi quyết định chuyển thể truyện cổ tích Thạch Sanh thành tác phẩm điện ảnh dùng hiệu ứng 3D Thạch Sanh. Hơn một năm nghiên cứu về kịch bản từ nhà sản xuất, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã chọn Thạch Sanh làm phim đầu tay. Anh cho biết quyết định lấy câu chuyện về Thạch Sanh để làm phim bởi nội dung vừa mang tính nhân văn lại vừa có cơ hội áp dụng công nghệ kỹ thuật 3D.
Để thực hiện bộ phim mang hơi hướng thần thoại này, anh đã gặp rất nhiều khó khăn như tìm diễn viên chính hay những hình ảnh 3D được đưa vào phim như: chằn tinh, voi ngựa, những cảnh đánh nhau giữa Thạch Sanh và chằn tinh. Sau một thời gian dài casting, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu cũng tìm được 3 gương mặt chính tham gia là diễn viên Dương Cẩm Lynh, Công Ninh và cựu thành viên nhóm nhạc 1088 - ca sĩ Nhật Tinh Anh.
Phim bấm máy ngày 7/7 kết thúc cảnh quay vào ngày 27/8/2012. Tuy nhiên, trước khi bộ phim dự kiến phát sóng vào dịp hè năm nay, đạo diễn của phim đã vội vàng ra đi, để lại nhiều đau thương cho gia đình và người thân.
Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu sinh năm 1976. Anh từng làm những phim ngắn dàn dựng nhiều kỹ xảo như Lệ phí cascadeur, Anh hùng... Phim do hãng Golden Eye Movie (G.E.M) sản xuất.
Được biết, tang lễ của đạo diễn 37 tuổi này đang được tổ chức tại tư gia ở số 4B, đường số 2, cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM.
(Nguồn: (Zing me)