#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Tạp bút số 11:Kẻ...


KẺ NỎ MỒM
Dễ thương chưa !!!!!
    Thân phận người phàm , tôi đâu muốn nói động đến các Rì yêu ...vấu của tôi . Nếu biết  cho  rằng sự thật mất lòng , nhưng vẫn cần phải nói , thì xin quý sơ đón nhận những lời chân tình tôi
vừa thưa gửi  ( vừa đe dọa ) ở bài " Những điều các ma sơ nên tránh khi 8 ". Nó sẽ có ích cho các sơ , chứ kẻ nỏ mồm này chẳng được cái gì  đâu .
   Khi gõ xong bài ấy , trong đầu tôi lại xuất hiện luôn một chuỗi những câu chuyện tâm tình  trước đây của các anh chị em  ngoài đời e dè , ái ngại , không dám trình bày với các sơ , nhưng họ đã thổ lộ nhiều với tôi .( Có lần họ đã nói thẳng , N. nhớ không ? Cho nên chị mới dám khẳng định rằng chiên Chúa bây giờ họ bạo mồm lắm ).
   Bây giờ gõ những lời thở than ấy ra đây tôi ăn cái giải gì , hay chỉ lãnh mấy cú mắng mỏ của dân blog ?
   Tôi đặt lên cân mọi thứ tình ,
   Để  xem cho tỏ đĩa trọng , khinh .
   Rõ ràng chỉ toàn  : thương , yêu , kính .
   Có đâu  giận dỗi nói linh tinh .
   Mình hiểu lòng mình hơn ai hết , cho nên , sau đây , tôi  quyết định cứ  ghi thêm ra vài điều  nữa , góp ý với quý sơ . Có chỗ để xả , dại gì không xả , nhưng đây đích thực là xây dựng  chân thành , không khách sáo . Quý sơ  TH, QS, MN, MNg., LH. KH , N và vài chị nữa  có địa chỉ blog của HT rồi  đó , nếu không ưng xin cứ lên tiếng .  Còn ắng  lặng tức là bằng lòng . ( Gài đấy nhá ! Không phải gài mìn đâu .  Phải nói rõ , kẻo các sơ thật thà như đếm , nghe  gì là cứ hiểu  ngay đuỗn đuồn đuột , rồi đâm sợ . Đừng sợ , muốn cãi thì cứ gõ chữ vào ô Nhận Xét bên dưới bài này , HT sẽ nhận được  ý các chị em ngay tức thì ).
  Coi như ta đang trong một buổi chia sẻ giữa tuần phòng đi .
  Oan sai thì phân trần nhé :
  Những điều các ma-sơ nên lưu tâm khi  từ  bậc tam cấp của nhà nguyện bước  ra ngoài  sân ngoài đường , là :
   1. Không nên ngó lơ khi gặp một người quen phục vụ không công cho nhà ta .
   2. Không nên tiếc một lời cám ơn với một giáo dân ( hay thợ mạc ...) vừa phục vụ  cho nhà ta .
   3. Không nên tiếc một ly nước khi họ đang phục vụ  việc nhà ta .
   4. Không nên thích quà gửi vào cổng nhà ta .
   5. Không nên ngây thơ về vấn đề giá cả ngoài đời .
   6. Không nên xưng " sơ ', " dì " với người ngoài đời khi họ chỉ kém ta chút tuổi .
( Nên xưng  " tôi" hoặc ..." mình " như  các cha trên TTMV. vẫn  xưng . Về vấn đề này , các  cha  thời nay có cách xưng hô " con " , "em" với người già , người lớn tuổi nghe dễ chịu hơn xưa nhiều ).
  7. Không nên nhận hoa từ người dưng khác  phái , dù chỉ một bông  hoa dại hái ven đường .
  8. Không nên đi xe ôm ...đàn ông ( tạm chấp nhận trong đoạn đường phố đông người ).
  9. Không nên tin vào lời khen của người dưng khác phái dành cho  vẻ đẹp bên ngoài của mình .
 10. Không nên nhận lời người dưng khác phái mời đi uống nước .
 11. Không nên đi ra cổng đứng một mình .
 12. Không nên đi qua đêm một mình ngoài nhà ròng .
      Tóm lại, ra khỏi nhà nguyện , gặp gỡ , làm việc với  đủ mọi giới , nhưng là nữ tu , ta nên giữ kẽ với nam giới ." Nam nữ thọ thọ bất thân ". Nên đi với "thiên thần"( một chị em cùng dòng) và tuyệt đối không được ( chứ không phải là "không nên") duy trì một mối liên hệ nào với người khác phái , mà tận thâm tâm ,  ta muốn giấu diếm Bề Trên.
      Xin sơ nhớ mang Chúa theo luôn bên mình .
      Đức Khiết Tịnh là vẻ đẹp duy nhất của một nữ tu.
       Có sao nói vậy  người ơi . Mình chỉ mong sao các sơ , toàn chỗ thân thương  " đường xưa lối cũ " của mình , ngày càng hiền lành ,dễ thương trước mặt mọi người để người ta xem thấy mà ngợi khen Cha Cả  ở trên trời thôi mà !.
  
  

Hi! Hi! Hay là thôi , không nói nữa !!!!!
                                                
 
  
  
  
  

2 nhận xét:

Unknown nói...

OK với cô Hải Triều cái vụ này.
Mình bé tuổi hơn người ta, khi còn ở nhà thì cháu cháu chú chú, giờ làm cho coi bộ muốn mình thưa bằng ... com mới chịu hay sao á.

ht. nói...

Mình ước ao có Em Linh mục tre trẻ nào đọc được comment này của Hải.