#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

ĐỪNG XUỐNG



  ĐỪNG XUỐNG 

Chị lật ngược thói quen “lạ” của chính chị, đó là thay vì đọc từ trang cuối tờ báo đổ về trước, thì chị đọc từ đầu như …mọi người.

Chị lý giải: Mấy hôm nay, trang văn hóa nghệ thuật mình hay theo dõi cứ lấy chuyện mấy cô người mẫu đem bán vốn tự có của mình và của người khác ra mà nói tùm lum.
Sao không có cách nào khác để thông tin ngắn gọn vấn đề đáng xấu hổ ấy cho xong ?
Còn nếu, á hả, muốn phơi bày thì phơi cái đáng phơi.
Phơi tên tú bà là đúng rồi.
Cho cò “thân xác” ở tù là đúng rồi.
Nhưng dấu tên mấy thằng cha ăn chơi là không được.
Cái thông tin hôm trước không nhớ của em nhỏ phóng viên nào, khi tải tin cô kia bán dâm có dùng thái độ “nhân hậu”đáng kính đáng trọng (hình như lời cơ quan hữu trách nói ?) dành ngay cho những tên mua dâm. Nhân hậu vì không nêu tên chúng hoặc chỉ ghi tắt. Còn đứa con gái kia thì bị bắt, bị nêu đích danh, hoặc có để tắt thì cũng phải lòi tí nơi chốn cho độc giả đoán mò. Vậy bài báo mới ly kỳ, hấp dẫn.
Theo chị thì nhà nước phải phơi cái tội mua dâm của đàn ông ra. Phơi rõ ràng, phơi tên tuổi, địa chỉ, cho mà xấu hổ từ nay đừng phạm tội nữa. Từ nay trở đi không còn dối vợ được nữa. Nghĩ cũng đau lòng nếu con cái nó biết được, nhưng chị bảo nhắm xem kẻ nào hư đốn nhất, nhiều lần nhất thì đem ra xử công khai cho mấy ông khác nhìn vào làm gương tránh tội.
Làm chồng bất trung bất nghĩa, làm cha không nên nết có đáng được che dấu không ? Có gì mà phải nhân hậu với họ ? Chị nghiêm khắc xét xử như thế, cho nên nhân thấy hai chữ “nhân hậu” ông kia bênh người đồng phái, chị nổi giận. Chị nổi giận nữa không phải vì thương bên phe các tú bà và gái mại dâm giờ đang ở tù, mà vì bây giờ xã hội coi những chuyện đáng khinh trở thành những điều đáng …tám. Thì chị chẳng đang tám về chúng đấy ư ? Không phải, chị nào muốn nói muốn bàn. Chỉ bởi tiếc những trang  đáng lẽ ra đăng tin tử tế, hữu ích lại làm cho chị tiếc tiền mua báo.
Không mua báo nữa, cần gì thì mở mạng ra mà xem.
Nhưng cũng thế thôi chị ơi, báo mạng còn kinh hơn, kinh lắm.
Tội nghiệp chị! Có 2.000 một tờ báo mà cũng phải tính toán, đang khi bọn “ có tiền ăn chơi” lại được “đặc cách”( chữ trong bài báo của NNH., trích báo ANTG.) trọn gói để tên chúng được gói trọn, không ai biết, vợ con chẳng ngờ vực chi cả, yên tâm chồng mình, cha mình vô tội.
Chị đúng là “em hiền như ma sơ”, nhờ chị mà các thứ ăn vụng chùi mép tỉnh bơ giữa ban ngày.
Chúng mua cả rồi chị ạ.
Chị không biết đấy chứ ở ngoài đời bây giờ người ta cần tiền lắm.
Tiền để mua.
Người nghèo cần tiền mua rau.
Cô gái muốn đẹp còn cần tiền hơn, tiền làm đẹp !
Người tử tế  cần tiền mua sách Hạt giống tâm hồn.
Kẻ hư đốn muốn ăn chơi còn cần tiền hơn, tiền trác táng !
Có bao giờ chị suy nghĩ về cái nạn hối lộ chưa ? Đấy đấy, mọi điều khốn nạn từ nó mà ra hết đấy. Có bao giờ chị nghe nói nghèo là một cái tội chưa ? Nhan nhản trạng thái chị ơi !
Vả lại ở nước mình, tiền bây giờ…tài lắm.
Cứ như dạt cả vào một vài cửa thôi, cả bao nhiêu tỉ tỉ tỉ ấy nhá, mà  toàn cửa vứt đi cả. Chẳng giúp gì cho dân nghèo. Cái thằng muốn ăn nó chỉ cần ăn bé bằng cái bản lề hay cái con vít của cái cửa thôi cũng đủ nuôi ba bốn đời nhà nó. Mà chị biết đấy, nó lấy mất cái đinh vít hoặc cái bản lề của cái cửa thì cái cửa còn để làm gì ? Chuyện hệ trọng vậy cơ mà !
Ai như chị, chỉ nghĩ đơn giản là  “ăn để mà sống”.
Thôi cho em xin. Chị hãy leo lên nóc nhà dòng của chị mà nhìn xuống xem toàn thể cái xã hội bây giờ nó như thế nào. Chị cứ ở yên tốt lành trên ấy. Lấy sách Gương Phúc ra mà đọc cho tâm hồn thoải mái, thánh thiện. Chị đừng xuống, chị không nên xuống. Chị mà xuống chị chết tươi. Mũ bảo hiểm chẳng ích lợi gì.



Không có nhận xét nào: