#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

TỪ MƯA SA ....


Gánh sầu
Có ai mua trọn gánh sầu 
Tôi đây bán rẻ để mau về nhà
Đường đời lồi lõm, gần xa
Nắng mưa kéo đến thân tha nặng buồn
Chiều tà bóng xế gần buông


Chân tôi đã mỏi dặm trường kéo lê 
Oằn vai chùn bước sơn khê
Sợ đi đi mãi chẳng về đến nơi 
Có mua, mua giúp dùm tôi
Đong đầy bán lỗ, vốn lời bán luôn
ThyThy


Hỡi cô rao bán gánh sầu
Vui đâu? Sao bán buồn rầu mà chi?
Sầu làm chân mỏi bước đi
Sầu làm nặng gánh như chì oằn vai
Vốn, lời gói trọn cả hai
Hãy dâng lên Chúa để Ngài liệu cho
Thôi thì những chuyện buồn lo
Thay bằng một nụ cười to và dòn… (nhé!)


Trôi gánh sầu
Sầu đây tôi bán được rồi
Cám ơn người đã cùng tôi giúp hàng
Nhẹ vai vui bước rảnh rang
Lòng đầy phơi phới giữa đàng hát ca
Nhẹ thân nhịp bước nhẩn nha
Đời như thấy lại muôn hoa đổ về
Sầu làm chùn bước sơn khê
Không sầu đâu biết thuật nghề của vui
Giờ đây xin hãy cùng tôi
Cười to một tiếng cho trôi gánh sầu!
ThyThy


Gánh sầu rao bán cho ai
Đi ngang đã thấy một hai người dừng
Vậy nên chẳng dám lừng khừng
Không cần trả giá em bưng cả làn
Đem về lòng những lo toan
Chia cho nhóm cựu hân hoan nhận liền
Thế là chị sướng như tiên
Vui tươi chị nhé hồn nhiên đi nào
Kẻo mà chị có làm sao
Mọi người lo lắng nôn nao không ngừng
Ra vào bứt rứt quá chừng
Chờ nghe chị báo tin mừng khắp nơi
...hì...hì...
Tố Nga


Đọc thơ là thấy tấm lòng
Tố Nga tánh rộng, người không sánh bằng
Chẳng cần giá cả phải chăng
Gánh sầu mua “trụm” khó khăn mang về
Chia cho nhóm Cựu đề huề
Nghĩa tình em chị xum xuê một cành
Ngày xưa chung mộng tuổi xanh
Sầu giờ Chị bán sao đành… không “bưng”? 
(Xin dùng chữ bưng của TN)


Ra vào bứt rứt qúa chừng
Chờ nghe chị báo tin mừng khắp nơi
...
Chị thương em qúa em ơi!
Tưởng như ế ẩm, em chơi cả làn
Về nhà anh Mỹ có than
Bảo rằng tại chị, kẻo chàng mắng cho:
"Khi không mà vớ một kho
Sầu mần không hết còn lo gánh về."
Thôi thì em cố kéo lê
Vào trong nhà Chúa mọi bề sẽ yên
Cám ơn em đã dâng lên
Giêsu độ lượng, nhân hiền, mến yêu!

ThyThy


Thịnh ơi
Rao bán gánh sầu
Giữa biển đời cô đơn vẫn đến
Gánh sầu rao bán ai mua nhỉ?
Miệng khô,vai thấm giọt sầu đau
Ai thấu tình sầu ta rao bán
Giêsu mua nặng gánh ta mang
Để ta có cảnh sống an nhàn

Hoàng Vẻ                                  


Mua vui
Gánh sầu đem bán cho ai
Đường đời đầy ắp nào ai muốn sầu
Ế! Tôi mang để chân cầu
Chạy vào nhà Chúa cúi đầu đổi trao
Chúa ơi! Nặng gánh lao đao
Con đây lặn lội đã bao tháng ngày
Người đời nhìn thấy xa ngay
Nào ai có muốn ta đây đựng sầu
Con vào xin Chúa ngõ hầu
Mua dùm con với mái đầu sẽ tươi
Chúa ơi! Chỉ có Chúa thôi
Con đây trút cả để đời ấm, vui!

ThyThy


Dear All,
Từ Gánh Sầu của Thy Thy và đọc bài thơ của CMCHoàng Vẻ (…Giêsu mua nặng gánh ta mang, Để ta có cảnh sống an nhàn…), Ký thấy hao hao giống  “Dấu Chân Trên Cát” nên xin trích ra từ Internet gửi đến mọi người cùng suy gẫm (Ký có đúc kết tất cả “Gánh Sầu” vào một mối ở phần dưới bài thơ này):


DẤU CHÂN TRÊN CÁT 
Một đêm kia tôi bỗng nằm mơ
Thấy tôi cùng Chúa bước ven bờ 
Bầu trời biển là gương phản chiếu,
Quãng đời tôi từ thuở còn thơ.
Với mỗi cảnh hai dấu tôi nhận ra:
Chân in cát trắng bước gần xa
Dấu của tôi kề bên của Chúa
Dấu ân tình người con nép bên Cha.
Rồi trông lại những dấu chân trên cát,
Tôi nhận ra có những lần mất mát
Trong cuộc đời gặp những lúc đắng cay
Một dấu chân khiến lòng thêm tan nát.
Tôi hoang mang chua xót mới hỏi rằng ,
Chúa ơi Ngài có biết cho chăng
"Này con khi quyết lòng theo Chúa,
Suốt cuộc đời khỏi hối tiếc ăn năn.
Ta sẽ mãi bước cùng con yêu dấu,
Lúc an bình trong hiểm nguy chiến đấu".
Phải lời Ngài âu yếm nói con nghe
Sao hiểm nguy chỉ cô đơn nung nấu ?
Và tôi nghe tiếng Chúa trả lời,
"Này con yêu dấu của Ta ơi,
Nào có bao giờ ta quay gót
Để mình con nguy khốn Ta bỏ rơi ?"
Ta đã yêu và mãi mãi bên con,
Lúc con đau buồn - lẫn cô đơn
Lúc duy còn một dấu chân trên cát
Là chính lúc Ta đang ẵm bồng con !"








Không có nhận xét nào: