#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

VỀ BÊN CHÂN CHÚA


Với một từ "bạn", theo tôi, chúng ta chỉ nên bàn về mặt tốt đẹp, đừng  với nghĩa xấu. Đã xấu với nhau ắt không còn phải là bạn nữa.
Như vậy, bạn, có nghĩa là người tốt, cư xử tốt, nói năng tốt, thái độ tốt, hành động tốt.
Hôm qua tôi đã phải tiếp chuyện một người, trước đây tôi vốn coi là bạn.
Nay, trong dịp gặp gỡ này,
người ấy  đã mạnh mẽ nói xấu một người thứ 3 vắng mặt.
Người ấy  đã xúi tôi làm một điều ngu xuẩn, hèn nhát.
Người ấy đã chê bai tôi vì tôi đã không phân bua, để bị hiểu lầm.
Người ấy đã phê bình tôi quá thật thà để bị bạn bè lừa.
Người ấy đã dàn cảnh cho tôi làm chứng dối.
Và còn hơn thế nữa,
người ấy đã đại diện cho sự dữ để cám dỗ tôi làm mất lòng Chúa.
Quý vị nghĩ xem, người này khuyên tôi từ bỏ thánh giá, nhận lấy vinh vang, an nhàn, được mọi người nghĩ tốt vì đã chịu lụy đồng tiền. "Tội gì phải khổ !", đó, người này đã nói vậy.
Ôi, trời ! Thế mà là bạn à ?
Khi tiếp xúc với người này, tôi cảm nghiệm thấm thía Lời Chúa trong bài Phúc Âm chính ngày :
"Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?" (Mt 16,26)
Nghe Lời Chúa, hiểu và thấm Lời Chúa, đó là nhờ Ơn Thánh Thần.
Tạ ơn Chúa Thánh Linh đã ban cho con của ăn thiêng liêng là Hồng Ân hiểu được Lời Ngài, thật không gì vui sướng hơn. Và con muốn dùng Lời Ngài làm bửu bối để nói với ma quỉ rằng : "Hỡi satan, hãy xéo đi !"
Rồi tôi lặng thinh, về bên chân Chúa, NGƯỜI BẠN TUYỆT THÁNH của tôi.