#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

NHỚ THƯƠNG-ÁO-BÀ-BA

Ảnh lấy từ  bài "Bay cùng sao"

Tôi quen Thắm, còn gọi là Thương do nick Thương Áo Bà Ba của Thắm, chỉ mới hồi tháng 12 năm ngoái trong mùa Phòng Cầu nguyện online Mẹ Khiết Tâm Bảo Vệ Sự Sống về Việt Nam làm công tác xã hội. Theo bạn trong Phòng cho biết, Thắm là một nhân tố cần thiết của Phòng. Thắm hướng dẫn giờ Kinh, Thắm hát Thánh ca trên xe, Thắm lo xe cộ, hậu cần cho anh chị em trong Phòng mỗi lần Phòng tổ chức sinh họat.
Lần đầu gặp Thắm, tôi có thiện cảm ngay với cô gái có làn da trắng trẻo, tính tình nhanh nhẹn và hồn nhiên này. Nhưng điều làm tôi hết sức ấn tượng là Thắm là "đạo theo". Thật , không nghĩ một người mới theo Đạo mà sốt sắng với việc Đạo như vậy. 
Lại càng ngỡ ngàng hơn khi tới nhà Thắm, ngay giờ người chị của Thắm đang tụng Kinh Phật. Chiếc chiếu trải ra dưới chân bàn thờ Phật Bà Quan Âm. Phật tử ngồi đó thành tâm niệm cùng tiếng mõ gõ đều đều, kế bên những nồi cơm từ thiện ngun ngút khói được nấu ngay trước hiên nhà. Cả nhà Thắm làm từ thiện, nơi Chùa và nơi nhà thờ. 
Còn hôm thứ Tư tuần rồi, nghe tin Thắm đột quỵ đêm trước, chúng tôi đến viếng thăm Thắm, Thắm vẫn ở nhà đó, nhưng Thắm đã ngủ yên. Những cờ trướng, những hoa phúng, những nhang đèn khói hương theo nghi thức Tang chế Phật giáo vây quanh Thắm. 
Và bên trong nhà, ở tít trên cao, nơi bệ tường, tôi thấy tượng Đức Mẹ Fatima chắp tay  cầu nguyện.
Mẹ ở đó, xin Mẹ cầu nguyện cho ANNA Thắng, đó là tên Thánh và tên thật của Thắm, của Thuong-Ao-Ba-Ba sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.