#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

SAO SÁNG ĐỜI EM


                                        ( Quý tặng ACTL)
Nhẹ trôi trong vũ trụ bao la, em không biết buồn nhưng có vu vơ thoảng qua, rồi em thản nhiên bay thênh thang, không vướng mắc.
Triều triệu hành tinh khác quanh em cũng thản nhiên trôi, không nghĩ ngợi gì. Chúng em như trẻ thơ, ngày lại ngày qua  lênh đênh giữa trời, chơi với trăng và vui với gió.
Mau chóng trốn chạy mưa nhưng rồi rực rỡ sáng tươi trong đêm quang mây tạnh. Em tung tăng nhảy nhót, lung linh lóng lánh ai nhìn cũng ưa.
Một ngày, a một đêm kia, có vì tinh tú lạ bay ngang em, dừng lại trong khoảnh khắc làm em ngẩn ngơ, ngỡ ngàng, em quay ngoắt đi tránh ánh nhìn sắc sảo, thiết tha, dập dồn. Tất cả đều trong tích tắc nhưng ấn tượng dài lâu. Ánh sáng trìu mến theo em suốt, quấn quýt yêu thương tưởng như không rời.
Các cô sao khác quây quần tò mò thăm hỏi, em chẳng có điều chi khác thường, em vẫn nhẹ trôi…
Bỗng một giải sáng ùa về, quét một cái quanh em rồi biến mất, láng giềng muôn muôn gom lại, mắt sao mở tròn chiêm ngưỡng, trời trong xanh sáng ngời :
Xuýt xòa, đẹp quá ! Sáng quá !
Diễm kiều thêm diệu vợi
Đuôi sao lấp lánh  màu yêu thương
Nào chung khúc nghê thường
Ai a ? em á ? Hay Haiku xứ sở Mặt Trời ?
Không , em làm gì có đẹp, em làm gì có sáng !
Haiku biết gì đâu ta !
Có đấy ! Kìa nhìn xem, đừng vô tâm thế.
Tình thương là ánh sáng soi mọi nẻo trời.
Nghìn năm mới có một lần trong vũ trụ.
Em hãy đón nhận quà tặng thiên nhiên ban cho.
Hãy biết ơn.
Vâng em biết ơn.
Đời em có một vì sao sáng chiếu.
Haiku ạ , ta nín thinh thôi.


Không có nhận xét nào: