#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

ĐI TẮC SẬY

Di Ảnh chính của Cha Phanxicô



        
   Đi Tắc Sậy theo một con đường mới mở , chưa ai đi , xuyên qua những đồng nương xanh ngát, cuối cùng, chập tối thứ Ba tuần rồi,hôm 13 tháng 12, xe chúng tôi tới Cà Mau. Thành phố Cà Mau sầm uất không ngờ, cửa hàng san sát nhau, đèn phố sáng choang, xe cộ vút qua loang loáng ánh đèn đêm.Người đi đường không đông nhưng nom lớp lớp xe gắn máy đậu trước các quán ăn,
quán nhậu thì biết người Cà Mau nhiều …ly.
  Tới Cà Mau có nghĩa là đi quá rồi, phải hỏi thăm đường  ngược về Giáo xứ Tắc Sậy, cách Cà Mau mấy chục cây số. Ai cũng biết Cha Diệp yên nghỉ tại Tắc Sậy.
   Đáng lẽ hẹn hò rủ nhau đi từ tuần trước nữa, rồi người bận việc này kẻ bận việc kia, chương trình  đi viếng mộ phần Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp của chúng tôi mới thực hiện được sau khi chủ xe quyết định tuần này đi. Là đi. Xe thừa băng ghế đằng sau. Tôi mang theo hành lý gồm một trang giấy chi chít Ý cầu nguyện.
  Chạy xe lạc xuống Cà Mau , mới biết Cà Mau. Cả đời người, đến gần chết mới biết cái mũi nhọn chót cùng đất nước Việt Nam yêu quý của ta. Thấy sướng vì mình là người Việt Nam.
  9 giờ 10 phút , xe đỗ xịch trước cổng nhà thờ Tắc Sậy, nghe lệnh bên trong là 9 giờ tối cổng nhà thờ đóng. Không sao vì trên xe có ông anh họ của cha Xứ, coi như bác đây là cái chìa khóa.
   Vào tới bên trong sân nhà thờ, xuống xe mới ngắm được toàn cảnh trước sau. Tắc Sậy quá rộng, quá lớn, quá đẹp. Không gian miền sông nước thoáng đãng. Cảnh vật trong khuôn viên nhà thờ to lớn và trang nghiêm, bởi chúng được hân  hạnh bao quanh, điểm trang, hầu cận ngôi mộ  một vị linh mục  Tử Đạo. Năm 1946, Cha Phan xi cô Trương Bửu Diệp đã hy sinh mạng sống  để cứu 100  giáo dân thoát cảnh tù tội. Giờ đây, hằng ngày người ta vẫn đổ xô đến Tắc Sậy khấn ngài , xin vì công đức của ngài cầu bầu cho họ được như lòng sở nguyện.
   Chào hỏi cha xứ, giới thiệu, nhận phòng xong, chúng tôi xuống viếng mộ phần cha Diệp.
   Đứng trước mộ vị Linh Mục Tử Đạo, tôi nghiêm trang, tha thiết đọc dâng bản Ý Cầu Xin, viết theo sự ký thác của riêng từng E-mail bạn hữu thân quen, từng trường hợp.
   Xin tóm gọn như sau :
-         Xin khỏi bệnh.
-         Xin  bình an, khỏe mạnh, mọi người trong gia đình sống đẹp lòng Chúa.
-         Xin cho gia đình bình an,hạnh phúc.
-         Xin cho cả gia đình luôn trung thành với Chúa, vượt qua mọi khó khăn, được bình an, khỏe mạnh.
-         Xin cho anh Cả  bớt uống rượu.
-         Xin Chúa ở cùng con, con đừng bỏ Chúa. Cho con biết yêu bản thân con .
-         Xin  cho …,và  …. đi xưng tội trong mùa Vọng này.
-         Xin cho  chồng biết vui vẻ chấp nhận bệnh tật.
     Cộng với lời tôi cầu cho cả họ nhà tôi .
     Cuối cùng, tôi cầu dùm cho  1 E-mail xin  những Ơn thừa của Chúa ban.
   Xin vì công đức đẹp lòng Chúa của linh mục Phan-xi-cô khi còn sinh tiền và nhất  là vì cuộc Tử Đạo quý giá của cha, cha nhận những lời cầu nguyện này dâng lên Chúa thay cho người phàm chúng con.
     Xong bổn phận, giấc ngủ đến an lành như trẻ thơ.
     Sáng hôm sau, trước khi ra về, tôi lại cầm sớ, đến trước Nơi An Nghỉ của Cha Trương Bửu Diệp cầu nguyện dùm mọi người một lần nữa cho…bõ công đi xa.
   Nghe nói người Lương, các Thầy , các Ni Sư bên Phật thường tới đây cầu xin  và  được Ơn rất nhiều .
  Họ nói Cha Diệp thương người Lương lắm .
  Tôi nghĩ bụng, mình hồi nhỏ cũng là người Lương đó chớ !
  Xin vì công đức Cha Diệp, Chúa nhận lời cầu xin của chúng con. Amen.

Xe qua cầu Cần Thơ

Mía miền Tây


Bếp quán bên đường


Chiều về trên cánh đồng xanh

Giá treo trong quán đợi anh bước vào.
                                                                                           

Không có nhận xét nào: