#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

TÔI CẢM NGHIỆM


Cầu nguyện bằng cách lắng nghe  Lời Chúa
TÔI CẢM NGHIỆM
                                                       ANNA
Mến chào Bạn,
Tôi chưa bao giờ viết cảm nghiệm, mặc dù có đôi lần tôi đã cảm nghiệm và cũng đã có những lần tôi bằng lòng chia sẻ những giấc mơ. Có những người khi nghe tôi kể lại, đã bật cười, làm ngơ rồi quên đi ngay và chính tôi khi ấy

cũng nghi ngờ bản thân mình có huyễn hoặc, ảo giác không, nhưng cũng có lần nghe tôi chia sẻ, người chính là  nhân vật trong giấc mơ đã xác nhận giấc mơ của tôi đã mô tả  một sự việc có thật mà trước đó tôi không hề biết. Như vậy gọi là gì ? Tôi không biết. Tôi tạm gọi cho tôi  là “cảm nghiệm”.
Lần này tôi xin hầu chuyện Bạn bằng một cảm nghiệm thực tế mà tôi xác định : Tôi hoàn toàn trung thực. Dĩ nhiên cũng như những lần khác, tôi chỉ có ý định tường thuật lại cảm nghiệm của tôi, không hề mong Bạn tin và đồng cảm. Chuyện mang tính chất riêng tư, cá nhân, tôi chỉ kể bởi  như có một sự hối thúc bên trong muốn tôi nói ra mà thôi.
Có phải ai huyễn hoặc cũng có luận điệu như thế không nhỉ !Dù sao, tôi tin rằng, ai đã từng một lần có cảm nghiệm tâm linh nào đó sẽ dễ dàng đồng cảm với tôi và người ấy sẽ đọc bài viết tâm tình này với một sự thích thú, tò mò đấy.
Khoảng một tuần nay, nhóm bạn thân thương của chúng tôi bỗng dưng nổi sóng gió.
Nhóm mới sinh hoạt nhưng mục đích, chỉ tiêu rất tốt đẹp, dựa trên tình thân chúng tôi đã có với nhau từ hơn 40 năm trời nay, từ thời thanh xuân cắp sách đến trường.
Bạn bè gặp lại nhau sau gần nửa thế kỷ, nước mắt và nụ cười chan hòa, sẻ chia và trách móc đan xen, rút gan rút ruột ra tâm sự cho bằng hết những khổ đau mất mát lẫn hạnh phúc vinh quang trong cuộc sống. Đường trần đã dài nhưng từ đây, đâu còn dài bao nhiêu nữa, rồi chẳng bao lâu, ta sẽ tới lúc chia tay nhau về với cát bụi, không ai dối lòng với ai bởi thấy được rằng từng này tuổi rồi mà còn nối lại được những tình bạn quý giá như thế, ai là người có thể lãnh đạm,  thờ ơ được !
Chúng tôi mới tái ngộ và sum vầy với nhau chưa được một năm nhưng sống với nhau trong đầy ắp yêu thương, quấn quýt, nhớ nhung…Thật là một nhóm nhỏ Thương Yêu nhau đáng quý, đáng gắn bó và gìn giữ !
Cầu nguyện cùng với nhau 

Điều đáng quý  hơn nữa là chúng tôi có chung một Thần Tượng; kính tin, yêu mến chung một Đấng đáng tôn thờ : Chúa Giêsu Kitô; kỷ niệm sống chung dưới một mái nhà trên Đất Mẹ mà trong một bài hát thân quen có câu :
“ Ai đem con đến đất Mẹ,
Mối tình ngàn năm lòng con thiết tha”…
Ngay từ những ngày đầu đi tìm nhau, gặp lại, tạo nhóm, dường như mọi sự chiều đãi chúng tôi hết sức có thể. Đi đến đâu cũng chỉ thấy thuận lợi, vui vẻ, yêu thương…Có những trường hợp đúng là “đem yêu thương vào nơi  oán  thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, …”( kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô). Chỉ trong vòng 3 tháng chúng tôi tìm lại được gần 100 bạn cũ. Chúng tôi bảo nhau “tất cả là hồng ân” và xác tín rằng chính tay Chúa đã đưa chúng tôi về với nhau.
Mọi thành viên đều hân hoan xúc động mang tâm tình Tạ Ơn sâu sắc và dặn dò nhau trên hết mọi sự phải yêu thương nhau, gìn giữ lấy Hồng Ân Tái Ngộ Chúa thương ban cho chúng tôi. Ngay đến lời một bài ca nhỏ bé năm xưa, thời vô tư cất tiếng hát không suy niệm, không ngẫm nghĩ, vậy mà bây giờ nghe lại, sao xốn xang trong lòng, sao tha thiết, sao thấy lệ dâng trào khóe mắt, cảm động không hát nên lời :
“Ca ngợi lòng Thương xót Chúa muôn đời
 Hồng ân bao la, lòng Chúa cao xa,
 Hồn con reo vui , miệng con không nói nên lời
Ôi lòng Chúa là bể thánh ân
Lòng Mẹ là suối từ tâm ngọt ngào
Lòng con chỉ những ước ao đêm ngày
Ngày đêm con sống dạt dào tình thương
Ôi hạnh phúc dường bao !......”
(Lm.Vũ Đình Trác)
Hôm nay,
Nghe như trời đổ cơn giông !
Cầu nguyện khi gặp khó khăn thử thách. 

Chỉ trong vòng vài ngày trở lại đây, chúng tôi kịp nhận ra một cơn sóng dữ đang ập tới, muốn phủ lên và nhấn chìm nhóm Yêu Thương của chúng tôi. Nó nhanh chóng và dữ dội kinh khủng, khiến cho có người, có lúc gần như bấn loạn. Lo có sự rạn nứt….
Nói chung là nhiều vấn đề cần giải quyết : nào nhân sự, tiền bạc, văn bản, ngay cả đến tình cảm, niềm tin cũng bị xáo trộn.
Hoàn toàn xáo trộn.
Sự chia rẽ  ló mặt.
Một tâm hồn nhỏ bé xin rút lui….
Một chiến sĩ run lên vì sợ hãi….
Cầu nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần
Vừa khi đó, qua một vài chi tiết nhỏ nhưng rất rõ, Chúa soi sáng cho tôi và một số anh chị em nhận ra ngay khuôn mặt của thằng …đen. Thằng đen quỉ quyệt có cái đuôi dài ngoáy ngó ..
Cảm nhận đến với tôi rất nhanh bởi cũng như những người …già đời, sống lâu khác, tôi đã có kinh nghiệm chiến đấu với nó. Tôi ghê tởm nó.
Nó đang dùng hết sức lực để chen vào phá đám cái nhóm người mà nó rất ganh ghét. Nó ghen ăn tức ở bởi vì chúng tôi yêu thương nhau, chúng tôi thuộc về Thiên Chúa.
Từ thuở Adong- Evà, nó đã xấu xa như thế.
Cầu nguyện trước Thánh Thể

Cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi 

Cho nên chúng tôi bảo nhau phải cầu nguyện nhiều.
Nhận lấy cầu nguyện và ăn chay làm khí giới. Phải luôn gắn bó với nhau trong tình yêu thương nhau và quyết bám chặt vào Chúa.Lúc này là lúc ta lâm trận. Thử thách sẽ tôi luyện ta nên đẹp đẽ hơn. Sống noi gương Chúa Giêsu, Hiền lành và khiêm nhường, ma quỉ kiêu căng rất sợ. Khuyên lơn nhau, giúp đỡ nhau khi trong nhóm có người chán nản…Nhắc nhở nhau phải làm sao khi dư luận bủa vây đánh phá…Chúng tôi hô hào phải hợp lực với nhau, đoàn kết, thương yêu nhau.
Tôi có khi vất vả chiến đấu trong lo âu, nhưng cũng có khi sáng bừng trí khôn mà nhận ra khi ta phó thác cho Chúa, Chúa sẽ lo cho mọi sự tốt đẹp.
Hằng ngày tôi cầu  xin Chúa Chúc lành cho chúng tôi.
Những giọt nước mắt xót xa cho tình thân rơi xuống…
Tôi vẫn thấy tình Yêu Thương còn ngự giữa chúng tôi.Đó là dấu chỉ Chúa luôn ở cùng chúng tôi và phù trợ chúng tôi. Lòng thấy an vui , can đảm, không sợ hãi, tôi bước vào nhà thờ dự Lễ .
Ô kìa, Nhập Lễ hôm nay ca đoàn của K. hát bài Con sẽ bước lên bàn thờ  :
“ Con sẽ bước lên bàn thờ
Vì chính Chúa làm tuổi xuân ca khúc hân hoan
Con sẽ bước lên bàn thánh
Tế lễ mình làm của lễ hy sinh.
Này hồn tôi ơi sao xao xuyến đau thương
Tứ vi địch thù vây hãm lo gì
có Chúa trong thành địch thù tan nát hết
Chúa trong lòng ta lo lắng gì hồn tôi ơi”.
Chưa bao giờ tôi thấy bài hát này hay tuyệt cho bằng lúc này. Lời bài hát khích lệ tôi rất nhiều trong cuộc chiến gay go chúng tôi đang lâm phải. Tôi gọi đây là một cảm nghiệm, bởi bài hát đến như một liều thuốc quý bổ sức khi tôi rũ rượi, nản lòng.
Một cảm nghiệm  nữa :
Tôi thường có nhiều việc phục vụ nhóm, nên hiếm khi xem Ti –vi.
Tối nay, sau nhiều cuộc điện thoại qua lại với chị em trong nhóm để bàn bạc , cứu vãn tình hình giông bão. Dù dự báo thời tiết đã có chiều lắng đọng, sau mấy ngày gay cấn, tôi vẫn còn quá mệt mỏi, thả mình xuống, tôi với cái remote, lơ đãng bật ti-vi lên. Star-Movie đang chiếu phim, cảnh một phụ nữ trẻ đang dò dẫm tìm …ma trong nhà mình.
Vài cảnh diễn thu hút dần và tôi cứ xem tiếp, cho tới cuối phim thì biết được tên phim là : “ Insideious”, dịch ra tiếng Việt là Qủy quyệt.!!!!!! Tay đì-zai thiết kế phông chữ tên phim bằng màu đỏ của máu.( - Nội dung phim nói về một con quỉ cái rất quỉ quyệt, quyết bám lấy một tâm hồn( Jack). Nó đội lốt “người trừ quỉ” để chiếm lấy xác của Jack, của bé Dalton con trai Jack hầu được ở trong “cõi người sống” mà loài quỉ chúng vốn khát khao phá hoại-)
Bạn có thấy là ngộ không ? Tôi thì cho rằng quá ngộ đi chứ! Tôi có mấy khi xem phim truyền hình !
Đang lúc này mà ti-vi bỗng chiếu cho tôi xem về …quỷ thì quá ngộ! Kiều như nhà đài đi guốc trong bụng kẻ bật ti-vi.
Xem xong phim thì tôi hiểu mình vừa cảm nghiệm được cái gọi là “quỷ quyệt” của Satan. Chúa ôi, nó kinh khủng quá ! quỷ quyệt quá !
Và vì thế tôi quyết định phải bám chặt vào Chúa. Có Chúa là sức mạnh ta mới có thể chiến thắng được ma quỉ.
Tự sức ta không thắng nổi nó đâu.
Xem xong ‘Insideious”, tôi bồi hồi muốn gõ cảm nhận, vì nhớ lại bài hát “tứ vi địch thù vây hãm lo gì” ở trên.
 Sao vô tình  lúc này ta được nghe ca đoàn hát một bài người của Chúa chiến đấu với…quỉ ( địch thù) ?
Sao vô tình cũng lúc này ta xem một phim từ đầu đến cuối toàn người đánh vật với quỉ ?
 Hai  bộ môn nghệ thuật trùng chủ đề, hợp tình hợp cảnh lạ lùng !
Nghĩ bụng, mình gọi điện hỏi thử người trong ca đoàn xem ca đoàn có thường hay hát bài này không, nếu họ thường xuyên hát thì Ô! mình lầm rồi. Có gì đâu! mình ảo tưởng, mình tự huyễn hoặc mình thôi ấy mà.Tôi bấm số của K. xác minh:
- Sáng hôm qua, Chúa nhật, ca đoàn của K.hát bài “Con sẽ bước lên bàn thờ” phải không ?
- Dạ đúng.
- Bài ấy ca đoàn có thường hay hát không ?
K. trả lời :
- Ít khi lắm !
Vậy nghe thế, tôi cho rằng tôi vừa trải qua một cảm nghiệm  !!!!
Xin kể Bạn nghe.
Cầu nguyện luôn nhé !
Bám vào Chúa luôn nhé!
Nhiều người nhắc nhở tôi ma quỷ đang lộng hành.
Vâng ! Nó quỉ quyệt vô cùng !!!!!

"CÓ CHÚA TRONG THÀNH
ĐỊCH THÙ TAN NÁT HẾT
CHÚA TRONG LÒNG TA
LO LẮNG GÌ HỒN TÔI ƠI !"
 (sáng tác của Hoàng Ngô, Hoàng Phúc)
                                                               ANNA
Chúa là sức mạnh bảo vệ con 

Không có nhận xét nào: