#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

KHI TÔI CHÁN NẢN



Khi tôi chán nản…
An Nhiên
Nếu bạn đang trải qua những khoảng thời gian khó khăn, tôi muốn động viên bạn hãy kiên vững, đừng bỏ cuộc, và hãy tiếp tục hy vọng! Mọi việc sẽ ổn. Mọi việc sẽ diễn tiến tốt đẹp hơn.

Dạo gần đây, tôi rất chán nản. Tôi bắt đầu công việc, và cảm giác như đang đối mặt với một trang giấy trắng không biết phải viết gì. Có vẻ như không nghĩ ra được điều gì. Tôi rất nản lòng! Có một vật chắn, một bức tường nơi tinh thần.
Việc này kéo dài suốt nhiều ngày, và tôi biết mình cần lắng nghe Chúa Giêsu để biết được điều gì đang diễn ra. Ngài đã nói với chúng ta rằng: nếu chúng ta đang phải mang gánh nặng nề, chúng ta nên đến với Ngài, trút mọi lo lắng của chúng ta cho Ngài và xin Ngài chỉ cho chúng ta biết phải làm gì.
Tôi đã cầu nguyện:
Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì con chán nản. Xin hãy giúp con. Con không chỉ khó chịu vì con làm việc chậm; con chấp nhận điều ấy. Nhưng dường như có một sự tắc nghẽn nơi tinh thần, một rào cản, một bức tường chắn không cho con tiến bộ. Bất cứ điều gì đang ngăn cản con, xin giúp con phá vỡ nó.
Ngài đã hứa rằng quyền năng của Ngài có thể phá đổ mọi chấn sắt và cửa đồng. Ngài biết con đường xuyên qua sa mạc. Ngài đã tách biển để dân Ngài có thể đi qua trên đất khô cạn. Vì thế, xin giúp con tháo bỏ vật cản này. Cho dù vấn đề là gì, xin Ngài hãy giúp con. Xin giúp con đừng chán nản.
Tạ ơn Ngài về món quà tuyệt vời Ngài đã ban cho chúng con, món quà lắng nghe tiếng Ngài - rõ ràng, tuyệt vời và đơn sơ - khi chúng con gặp khó khăn và cần đến những lời đáp trả của Ngài
.”
Bạn có muốn nghe những gì Thiên Chúa đã nói để đáp trả lại lời cầu nguyện của tôi không?
Con yêu dấu, đừng cho là điều gì đó khác thường khi nghĩ về những thử thách con đang trải qua. Trải qua những điều này mang đến cho con sự cảm thông.
Rất nhiều người đang chìm trong hố sâu, kêu cầu: “Lạy Chúa! Lạy Chúa, sao Ngài nỡ bỏ con?” Con biết rằng Ta không hề bỏ rơi con hoặc họ. Có những bài học con cần học khi đứng bên giếng nước sâu trong sự kết hợp với Ta. Những lúc khốn khó, yếu đuối mang con đến gần bên Ta.
Ta khao khát sự kết hiệp này cùng con, sự kết hiệp con tim của con với con tim của Ta, vì Ta yêu con. Nhưng đừng sợ, đừng hoảng hốt, vì Ta sẽ giúp con trong công việc và cho con biết phải nói gì. Ta giao công việc này cho con. Nhưng con biết rằng đó không phải là công việc của con; đó chính là công việc của Ta, và Ta là Đấng sẽ tuôn đổ lời của Ta thông qua con.
Con phải chiến đấu! Chiến đấu trong lời cầu nguyện, chiến đấu trong đức tin và đức cậy, và biết rằng Ta sẽ trả lời và sẽ nói thông qua con và ban cho con những lời.
Đừng sợ và đừng chán nản. Satan cố cản trở con, làm con chán nản, làm con thất bại. Nhưng Ta chính là Đấng bảo vệ con. Thánh Thần sẽ ban cho con ơn khôn ngoan và những lời để nói, những suy nghĩ và ý tưởng. Ta cũng đã ban cho con những đấng trợ giúp thuộc thế giới tâm linh, những người cũng sẽ nói với lòng con và ban cho con sự hiểu biết và những món quà của họ.
Vì thế, đừng cho là điều gì đó khác thường khi trải qua thử thách. Hãy biết rằng con không hề bị đánh bại, vì con thuộc về Ta. Hãy nhìn lên Ta trong lúc thử thách gian nan, để Ta có thể an ủi con, để Ta có thể ban ơn cho con, và để Ta có thể giải thoát con. Đừng sợ, vì Ta sẽ đáp trả mọi lời cầu nguyện của con, và Ta sẽ chỉ cho con biết phải viết gì, và Ta sẽ ở bên an ủi con. Tình yêu của Ta dành cho con thật lớn lao.
Có rất nhiều điều lớn lao phía trước. Những điều ấy không bao giờ thất bại, vì những điều ấy thuộc về Ta, và Ta sẽ mang đến những chiến thắng vĩ đại. Vì thế, hãy luôn nhìn về phía Ta, tin tưởng Ta, và biết rằng Ta sẽ tuôn đổ và sẽ ban cho con tất cả những gì con cần, vì con là của Ta. 
Con là của Ta, con yêu dấu của Ta, con thuộc về Ta.
Thiên Chúa thật tuyệt vời, Ngài không chỉ động viên tôi trong lúc tôi chán nản, nhưng còn giúp tôi hiểu rõ nguyên nhân. Trước hết, theo như Ngài nói, thông qua việc này, tôi biết cảm thông hơn.
Còn có những bài học khác, những nguyên nhân khác khi Chúa để cho thử thách này xảy đến. Ngài nói: lý do là vì mục đích kéo tôi đến gần với Ngài hơn - vì trong những lúc chán nản và tuyệt vọng, chúng ta hãy bám chặt vào Ngài để có được hy vọng, sự sống, để sống còn.
Một bài học khác, Chúa nói: “Nhưng con biết rằng đó không phải là công việc của con; đó chính là công việc của Ta, và Ta là Đấng sẽ tuôn đổ lời của Ta thông qua con.” Khi chúng ta kiệt sức và chúng ta nhận thấy mình yếu đuối và bất lực, đó chính là lúc chúng ta thật sự biết mình cần đến Chúa Giêsu. Đó chính là lúc không còn chỉ là sự nhận biết thuộc về “lý trí”, đó chính là lúc chúng ta thật sự trải nghiệm “chúng ta cần Ngài”.
Ngài còn dạy tôi biết chiến đấu. Ngài nói: “Con phải chiến đấu! Chiến đấu trong lời cầu nguyện, chiến đấu trong đức tin và sự đức cậy, và biết rằng Ta sẽ trả lời”. Chiến đấu trái ngược với bỏ cuộc. Chiến đấu chính là tiến về phía trước ngay cả khi mọi thứ trông tối tăm và vô vọng; chính là tiếp tục tiến bước về phía trước ngay cả khi chúng ta không thể nhìn thấy con đường, nhưng biết rằng Ngài nhìn thấy. Chiến đấu có thể chỉ đơn giản là tiến lên phía trước như thể mọi việc rất tuyệt vời - ca ngợi, mỉm cươi và thực hiện công việc - và chiến thắng sẽ đến khi chúng ta tiến lên như thể chúng ta đang giành được chiến thắng. Chúng ta sẽ giành được chiến thắng! Chúng ta sẽ chiến thắng và Satan sẽ phải bỏ chạy! Thiên Chúa nói chúng ta không thể nào bị đánh bại vì chúng ta thuộc về Ngài.
Thiên Chúa không thể bị đánh bại và Ngài nói rằng bạn cũng sẽ không bị đánh bại, bao lâu bạn bám chặt và trông cậy vào Ngài. Có thể như bạn không có được bất cứ sự tiến bộ nào. Có thể như bạn không làm được bất cứ điều gì. Thực tế, bạn có thể nhìn thấy bị thất bại. Bạn có thể cảm thấy hoàn toàn không có giá trị gì. Nhưng bao lâu bạn vẫn trông cậy và không bỏ cuộc, chiến thắng sẽ đến.
Có thể bạn cảm thấy mình như một người tàn phế - hoàn toàn không thể làm gì, bất lực và hoàn toàn lệ thuộc vào Ngài và những người khác, không thể tự mình làm bất cứ điều gì. Không sao cả! Đừng bỏ cuộc và đừng khuất phục! Hãy nằm trong vòng tay của Ngài. Hãy biết rằng Ngài không bao giờ thất hứa với bạn. Hãy biết rằng Ngài luôn bên cạnh, luôn quan tâm và sẽ giúp bạn vượt qua. Hãy chiến đấu nếu bạn có thể, nhưng nếu bạn không thể, hãy nghỉ ngơi cùng Chúa Giêsu, và đừng bỏ cuộc! Hãy tin tưởng rằng vòng tay của Ngài đang ôm lấy bạn, và biết rằng Ngài yêu bạn, và rồi sự chán nản sẽ qua đi.

-- 

Không có nhận xét nào: