#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

GẦN CHÚA GẦN THA NHÂN


Một khi mỗi dây liên hệ giữa Thiên Chúa và con người bị bứt, con người cũng mất đi khả năng yêu mến nhau cách chân thành, như thánh Phao-Lô đã cảm nghiệm.
"Nếu chúng ta đi trong ánh sáng, cũng như Thiên Chúa hằng ngự trong ánh sáng,thì chúng ta được hiệp thông với nhau " (1Ga 1,7).
Do đó việc đến gần Thiên Chúa qua niềm tin vào Đức Giê-Su Ki-Tô cho phép chúng ta đến gần với những người khác.
"Chúng ta hãy yêu thương vì Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước" (1Ga 4,19).
Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta để chung sống với nhau, ngay cả khi chúng ta cảm thấy bất toàn và khó có thể yêu mến người khác.
Ngoài những giờ phút thinh lặng, hồi tâm, suy tư để học biết về chân lý của Thiên Chúa.
Một số những chân lý khác chúng ta chỉ học được khi chúng ta phải đối diện với những khó khăn của người khác.Chẳng hạn chúng ta học biết về sự tha thứ thật lòng như một ân huệ của Thiên Chúa ban cho, khi bản thân chúng ta rơi vào những điều như tức giận, ghen ghét, kiêu hãnh.
Trong thực tế cuộc sống,những bất hòa, cay đắng vẫn là chuyện thường tình, đặc biệt trong cả đời sống gia đình giữa cha mẹ, vợ chồng, con cái....... 
Thế nhưng Lời Chúa vẫn đứng vững như một chân lý. Thiên Chúa mở cho chúng ta lối đường của sự hòa giải, khởi đầu với sự hoán cải, loại bỏ đi  kiêu hãnh tội lỗi, và dẫn đưa chúng ta đến một tình yêu chân thực và tha thứ.
Trong tư cách là con cái Thiên Chúa, chúng ta cần vượt qua sự cô độc và khởi sự sửa chữa những gì bị đổ vỡ.
Đức Giê-Su Ki-Tô chết trên Thâp giá để hòa giải chúng ta với Cha Trên Trời.
Và để chúng ta đi tới sự hòa giải với nhau.
lm
(Viết xong lúc 02h50)


Không có nhận xét nào: