#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

TUI TỦI....


Quốc Văn Giáo Khoa Thư (tại đây) , thời mình còn bé được học là một cuốn sách dạy trẻ rất hay. Đến nay già đầu mới nhận ra trong đấy tòan là những trang dạy làm người cho cả người lớn. Xin cám ơn quý Tác Giả đã sọan  những lời hay, ý đẹp, những câu chuyện xưa có tính giáo dục rất cao  giúp cho mọi người dùng để soi xét bản thân thật tuyệt.
Sáng nay, mình có dịp nhớ lại chuyện ông Lý Tích có trong cuốn này. 
Mở ra đọc lại, thấy tui tủi, rớm nước mắt....: 
Ông Lý Tích lớn tuổi rồi, râu tóc bạc phơ mà còn chu đáo việc nuôi người chị già. Chẳng may một hôm nấu cháo cho chị, vô ý để lửa bếp phụt lên làm cháy râu. Người chị thương quá, bảo cứ sai đầy tớ, việc gì em phải khổ thân vậy. Ông Lý Tích nói chị già em già, dẫu muốn nấu cháo cho chị ăn mãi, phỏng đã dễ mà được hay sao.
Đọc lại thấy cảm động quá ! 
Thời nay không có vậy đâu ! 

Không có nhận xét nào: