#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

GIỖ GIÁP NĂM BÁC KHIÊM



Hôm nay, Bác Khiêm gái và các anh chị trong gia tộc Họ Phạm dâng Lễ Giỗ Giáp Năm Bác trai.
Hương, Mai, chị Tâm và cháu Tí đón khách ân cần, chu đáo, thấy thương quá ! Dũng và ai nhỉ! chụp ảnh, mồ hôi lấm tấm.
Vừa ngồi vào ghế thì được gọi tên nên một lúc sau mới nhận ra ngồi bên mé kia là Bác Khiêm gái , Nghị, Trinh, Diễm. Nơi đông người, không dám đưa mắt nhìn sang lần nữa.
Thật là cảm động khi mình tới đúng giờ, đi từ dưới lên trên, thoạt thấy ghế còn trống cả nửa hội trường. Vậy mà chỉ 5 phút sau, khi được MC Vũ Sinh Hiên mời lên chia sẻ, từ trên nhìn xuống, đã thấy đông đầy khán thính giả tham dự. Các cha ngồi đầy ở dưới cùng.
Ít phút chia sẻ trước lễ còn có  Ca trưởng Lãm, sáng tác và hát bài Vì ai ?, lời của Bác Khiêm, một anh gì hai hôm trước có đến nhà bác với lẵng hoa hồng vàng, cùng lúc mình đến. Lại có mục chia sẻ của thầy Nguyễn Khắc Dương, cựu giáo sư Đại học Dalat. 
Lễ Đồng Tế hôm nay có 17 cha, cha Giám Tỉnh DCCT. chủ tế. Mình nhận ra 5 cha quen : Cha Túy, cha Phụng, cha Triết, cha Nghĩa và cha GT. Dẫn chương trình thì quá thân. Hôm nay anh Hai bận vét đẹp như hồi ảnh du lịch Mỹ quốc. 
Trong bài giảng hôm nay, cha Thành nói , người có mặt cũng như người vắng mặt, ai cũng nhớ đến Cụ Khiêm với hình ảnh rất thân thương của giáo xứ ĐMHCG. Trước di ảnh Bác Khiêm, mọi chia sẻ đều được trải lòng chân thành, bởi Bác là một con người công chính khiêm nhu đạo đức, chắc chắn Bác vui.
NGUYỆN XIN BÁC ĐƯỢC AN VUI BÊN CHÚA TRÊN NƯỚC TRỜI.
XIN CẦU CHO BÁC GÁI VÀ CHÚNG CON.

GIẤC MƠ CUỐI ĐỜI 
Lời Thơ : Cố Học giả Công Giáo PHÊ RÔ DỤC ĐỨC PHẠM ĐÌNH KHIÊM




Kỷ niệm ngày Bác qua đời : 13.3.2013.
Lễ Giỗ Đầu : 15.3. 2014




MÁ THẬT TUYỆT VỜI 
Hôm nay 18/3, ngày này năm trước chúng mình đưa tang Ba...
Chị Hải Triều ơi, trong những ngày gợi nhớ này, Má và chúng em đã nhắc lại từng khoảnh khắc cuối cùng của Ba trong nước mắt... Là người sau hết lên tiếng, Má nhỏ nhẹ nói "bây giờ có nói bao nhiêu cũng không hết nhớ thương Ba, thì các con hãy sống đẹp lòng Chúa để ngày sau được sum họp với Ba trên trời...".
Chị Hải Triều ơi, lẽ ra tụi em phải an ủi Má, nhưng Má lại phải dỗ dành tụi em, những đứa hay 'khóc nhè' mỗi khi nhớ Ba... 
Má thật tuyệt vời phải hông chị Hải Triều ơi...  
 Cám ơn Chị đã lên chia sẻ tâm tình trong ngày giỗ Ba...
Cám ơn Chị đã làm Ba vui vì tấm chân tình và lòng tận tuỵ của Chị dành cho Ba Má với tụi em, Chị nhe.
 Nguyện xin Thánh Cả Giuse mà chúng ta mừng kính trọng thể vào ngày mai ban muôn vàn hồng ân cho Bác, cho Chị  và mọi người trong gia đình Chị nữa.
emH
--------------------------------------------------------------
H. rất thân mến,
chị đăng ảnh Má  để không lên nhà thăm Má được thì ngắm ảnh,  thêm  thương.
ht.
(Ảnh trong bài : http://thanhtoainguyen.orgfree.com/ )

Không có nhận xét nào: