#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

ƠN ĐẸP LÒNG CHÚA


Thật là niềm hãnh diện lớn lao cho ai có Tên Thánh là Gioan Baotixita tức Gioan Tẩy Giả. Thánh Gioan để lại cho đời một tấm gương khiêm nhường, ẩn dật tuyệt vời, một cuộc Tử Đạo đầy ấn tượng và cái chết công chính của ngài thực sự là đẹp lòng Chúa. 
Đôi khi tôi thắc mắc vì sao Thiên Chúa lại cho Thánh nhân một số phận nhục nhã, khốn khổ lạ lùng ? Vậy để làm chi ?  Nhiều khi tôi lưỡng lự nếu như tôi phải ở trong hòan cảnh của Thánh nhân. Nói tóm lại là mặc dù cùng thời với Chúa Giêsu nhưng xuất hiện trước Chúa, mặc dù có được một fanclub lớn lao đông đảo, Anh Gioan Tẩy Giả không quên sứ mệnh Trời trao phó và Anh đã làm tròn Ơn Gọi của Anh cách hòan hảo. Anh đã đẹp lòng Chúa. Không còn thắc mắc chi !
Ngày nay, với nền văn minh phát triển với tốc độ nhanh gần bằng ...ánh sáng, tôi có thiếu gì cách để trưng cái tôi ra, một cái tôi vèo cái là nổi tiếng khắp thế giới. Anh Gioan thì không thế. Anh lui gót lại để kính nhường Con Thiên Chúa đang tới. Đó là sự nhận biết bản thân mình là ai và đó là sự thật.
Xin Chúa ban cho con ơn biết khiêm hạ, ẩn dật, lùi ra sau cho  người khác lên trước.
Nhưng siêu khiêm hạ  chính là Con Thiên Chúa. 
Chúa mà đi chịu phép Rửa a ? Có đấy, mầu nhiệm thay, khi vừa lên khỏi nước, Người liền thấy trời mở ra, thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Và có tiếng từ trời phán: "Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha".
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đẹp lòng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần liền xuất hiện để tung hô Chúa.
Xin Chúa ban cho con ơn  biết làm đẹp lòng Chúa, để được Chúa thương yêu, Chúa bảo con làm thỏa mãn lòng Cha, Cha yêu dấu con. 
Hạnh phúc thay ai hiểu được sống chết , vinh nhục, sướng khổ không quan trọng, điều chính yếu là đẹp lòng Chúa. 
Hạnh phúc thay ai biết sống xứng đáng Ơn Trọng từ  Bí tích Thánh Tẩy.

Không có nhận xét nào: