#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

NHÌN CHI LÁ RỤNG HOA TÀN


Hai gia đình Công Giáo cự nhau vì một cái bịch rác bẩn. Bên này nói nhà tôi không có rác, không đổ rác, không đóng tiền. Bên kia nói rác nhà ai để nhà nấy sao nhà tôi có hai bịch, ai bỏ ké thêm bịch nữa, kỳ cục ! Chẳng đáng ! Chuyện quá tệ, bởi nhà thì bất công, ích kỷ, giả dối, nhà nào chẳng có rác mỗi ngày mà dám nói nhà tôi không có rác. Nhà thì lụng bụng phàn nàn theo Đạo mà lỗi đức công bằng, keo kiệt, người ta đổ rác cho mình cả tháng trời được có vài chục ngàn cũng tiếc không trả.Miệng lạy Chúa, lạy Chúa mà xử sự không ra làm sao, Chúa đâu chẳng thấy chỉ thấy ...ghét !
Cứ thế, chỉ vì cái bịch rác bẩn mà hai gia đình Công Giáo mất vui, đâm bực.
Thôi xin can. Sao không vị tha, nhân bản, nghĩ về người láng giềng một chút, cư xử hòa nhã, biết điều một chút là đẹp ngay thôi. Sao không mở rộng tầm nhìn, nhớ đến những hành động đẹp đẽ khác nơi những người Kitô hữu khác để thấy còn nhiều người tốt, người hay, người lành thánh khác chứ  Đạo đâu chỉ có ở mỗi cái kẻ đáng ghét đó ! Phải có những chiếc lá vàng rụng lác đác cuối Thu thì chiếc cầu mới lãng mạn, nên thơ ! Nhưng ai mà thèm ngắm từng li từng tí vết bẩn vết xước nơi mỗi chiếc lá đã tàn đời theo gió lay, ai rỗi hơi chăm chú nhìn bông hoa héo nằm thối giữa đường ! Xem kìa, mặt trời lên, chói chang rực rỡ...đẹp thay, tài thay Hóa Công !

Nhìn chi lá rụng hoa tàn
Ngẩng lên mà ngắm kỳ quan đầy trời.



2 nhận xét:

Unknown nói...

Bài viêt hay quá
Đôi khi chúng ta phải chịu nhịn đi ,lùi một bước để cho tình làng nghĩa xóm được tốt đẹp Chị hỉ ?

Unknown nói...

Bài viêt hay quá
Đôi khi chúng ta phải chịu nhịn đi ,lùi một bước để cho tình làng nghĩa xóm được tốt đẹp Chị hỉ ?