#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

ĐI ĂN GIỖ CÓ QUÀ


Tối hôm qua Giỗ năm thứ 8 Bác Ninh-thời Thầy Hải Linh-, Bố của Tuấn, Tú, Thắng. Mình cùng Kiều sang nhà Thắng ăn Giỗ. Vì Kiều mắc đọc kinh kính Đức Mẹ Fatima,13.10 ở khu nên hai chị em sang trễ, bàn đã đầy anh em, trong đó vẫn có mặt mấy ca trưởng-ca viên  thân quen : Bố con Tân-Duy, Hoài, Hưng, Duy, Thành, Công,Tú , Trí...
Rượu hôm nay là rượu Đậu Nành. Thêm bia lon, ai không uống rượu thì uống bia. Mình chọn men Đậu Nành trong vắt, nghe tên thì hiền lành trắng trẻo mà uống vô cũng lừ lừ . Mồi là Cầy Tơ, Kiều sang mua thêm Rựa Mận Củ Chuối (mình  viết vậy có đúng không các chị nội trợ chuyên nấu đồ nhậu cho các đức ông chồng ?) mềm như bún, đen như mắm ruốc đun lâu. Món Rựa Mận này ở cửa hàng Mộc  Bảy Hiền đây, không ngon bằng nhà mình làm, không đẹp bằng. Ngày xưa hồi Ba mình còn sống, mẹ mình nấu Giả Cầy, Rưa Mận cho ông Cụ nhậu với bạn, Rưa Mậu mẹ nấu màu tím rịm ngon tuyệt vời, Giả Cầy thì con cái chen nhau chan cơm ăn, may mà mẹ luôn nấu dư dả cho cả nhà . 
Giữa bữa, Thắng tuyên bố : Hôm nay đi ăn Giỗ còn có quà mang về nha ! Ấy là báo tin cho chị Triều, mình đấy. Thắng vào nhà mang cái metronome này ra , vừa đi vừa tìm cái khăn lau bụi cho nó. Mình đón lấy món quà, cảm động thằng em có tình . Công bảo có năm chục ngàn đó cô Triều. Ô ! Sao mới toanh tà lòanh thế này ? Xem như  cu Công nói đùa cho vui, mà nói thật thì cũng chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, là vì mình không nhắm đắt rẻ, mà quý là quý cái tình trong món quà. 
Mình hỏi sử dụng thế nào, không biết, mấy gã cười khen chị gái đơn sơ thật thà.
Thế gian này lạ thật, không biết thì nói không biết, có nói có không nói không mà mấy em !
Cám ơn Thắng, hôm nay chị rất vui vì đi ăn Giỗ còn được ôm quà về. 
Từ mai là cố đàn cho nhịp nhàng với toong toong toong !
ht.