#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

KỊCH BẢN VUI


Tuần qua, trong chúng ta xảy ra một chuyện  đụng chạm đáng lẽ không đáng để xảy ra, nhưng do mối bất hòa, vốn đã có từ một người  mà vấn đề thành rắc rối, bực mình.

Mình gửi tới các bạn một kịch bản vui, gọi là cho anh em thư giãn, xem thử chúng ta có thể  phân vai , tập và cùng nhau  diễn được không nhé.
Kịch bản này ngắn, hầu hết đóng vai quần chúng.

Kịch bản :                 THƯ PHILÍPPHÊ
Các diễn viên : 
 - Cha Khương : vai Cha Chánh Xứ Giáo xứ “ CHUNG MỘT LÒNG”
 - 10 quần chúng, nam có nữ có, quen biết cha Khương : vai Anh Em
- Thời gian :    tối khuya
- Không gian : nhà xứ
Màn I (màn duy nhất) :
Cha Chánh Xứ ngồi xếp bằng trên nền đất, mặt buồn chảy, cặp mắt nhìn xa xăm u buồn vì trong xứ ngài vừa có chuyện xung đột.
 Một đám con chiên, gọi điện xin cha cho vào nhà xứ trình bày vấn đề một Thánh Lễ  Misa bị khước từ.Họ đang uất ức, giận dữ vì bị một người anh  em nghi ngờ ý ngay lành.
Cha Chánh Xứ tiếp đón họ.
Ngài, lắng nghe, gật gù, dạ vâng liên tục.
 Sau một hồi để cho đám đông “anh em” nhôn nhao phát biểu, trút hết bực dọc, tức tối, cha mời  tất cả an tọa quanh ngài, đoạn ngài nói với đám đông anh em ( thật ra là ngài đã thuộc từ lâu, chỉ nhân dịp này mà đem ra đọc cho con chiên nghe lại đoạn thư thánh Phaolô gửi giáo đoàn Phi-líp-phê, đoạn 2, từ câu  1 đến câu 7) .
 CHA  XỨ  ( giọng chan chứa tình cảm, đọc như tâm sự) :
- “Nếu quả thật sự liên kết với Đức Ki-tô đem lại cho chúng ta một niềm an ủi, nếu tình bác ái khích lệ chúng ta , nếu chúng ta được hiệp thông trong Thần Khí , nếu chúng ta sống thân tình và biết cảm thương nhau, thì xin anh em hãy làm cho niềm vui của tôi được trọn vẹn, là hãy có cùng một cảm nghĩ, cùng một tâm hồn, cùng một ý hướng như nhau. Đừng làm chi vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác. Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Ki-tô Giê-su. Đức Ki-tô Giê-su vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì  địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng  đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế”. 
ANH EM : ( vui vẻ, đồng thanh) – Thưa cha, chúng con đã thấm thía những Lời này. Cám ơn  cha. Giờ đã khuya, chúng con về. Hẹn cha ngày mai có rảnh đi với chúng con ghé thăm 61 Hàng Lược.
CHA XỨ : Ừ, để cha về làm Lễ cho Bà Cố đã. Hi hi.Cố gắng thực hành Lời Chúa anh  em vừa  nghe nhé.
ANH EM : ( toát hết mồ hôi, rùng mình sợ hãi):
-  Vụ này khó hòa quá cha ơi.
Nói xong, cả bọn bảo nhau rút hết. Cha Xứ vội xắn quần, đứng lên đuổi theo, la lớn :
-  Này "quân rữ", đứng lại, nghe cha giảng tiếp. Đứng lại !”.
Màn từ từ hạ.
MỘT GIỌNG NÓI ( từ trong hậu trường vọng ra) :
- Thế anh  em không nhớ Chúa đã phán trong bài  Tin Mừng hôm nay là “ …đối với Thiên Chúa  mọi sự đều có thể được”, à ?
                                           
                                                  Hạ màn cái rụp .
                                                      Vỗ tay !