#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

CHUYỆN ĐẦU NĂM



THÔNG, ĐỨC ơi, cụng ly!
Chiều Mồng 6 Tết, chúng tôi hẹn nhau tại Cây Sứ quen thuộc , ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển và Phạm văn Hai .
Chẳng bao lâu anh em  có mặt đầy đủ . Xin đăng ảnh để khỏi cần kể tên, toàn người nhà cả mà. Đầu năm gặp nhau vui vẻ chào thăm. Rõ là ở gần  thế mà cả năm trời mới có  dịp được  trông thấy mặt nhau như  thế này, chả vui sao.
Chọn một phòng nhỏ ấm cúng rồi giao cho HN đeo mục kỉnh …đi chợ. Trong khi HN lật menu tìm tòi thì mọi người rôm ra nhiều chuyện: Chuyện cuối năm, chuyện giữa năm, chuyện đầu năm, chuyện gì cũng có tí  âm nhạc, tí sáng tác vào mới chịu được. Chỉ có chuyện vợ HN kể, cha đến thăm nhà lúc HN đang ở thế thượng phong là không có nhạc phụ họa thôi. Chuyện ấy rất vui, ai muốn nghe kể phải đóng tiền.
HN vừa đi chợ vừa kể chuyện khác : Có hai thằng bé đến xin thọ giáo HN về âm nhạc. Các chúng ngồi nhìn HN rất lâu, ngắm mãi. Ông thầy nhột, hỏi sao, thấy tôi không giống nhạc sĩ có phải không? Các chúng cười, thưa vâng, giá bảo thầy làm kỹ sư nông nghiệp thì chúng em tin hơn.

Đâm ra lúc này, trong khi chờ nhà hàng làm món, mọi người tò mò ngồi ngắm nhau, những dung nhan “mùa Thu không trở lại” ( ai lại đi nói mùa Đông bao giờ, lẽ ra phải  là mùa Xuân ấy !) HL. ra vị công chức chỉn chu, đẹp đẽ. TT KH và CTH rõ nghệ sĩ, HN : Kỹ sư Nông nghiệp.
Món được bưng lên : Hai con cá Tai tượng chiên xù. Hai đĩa Lươn bằm xào xả, kẹp bánh đa.
Người mà  trong bàn nhận xét là có cái mặt thầy tu bèn  được yêu cầu làm  Dấu ăn cơm. Thầy tu bất đắc dĩ ấy cũng đơn sơ đưa tay  lên trán Nhân Danh Cha.
Cùng nhau nâng ly chúc mừng Năm Mới.

CTH phát biểu nhanh, ngắn , gọn :
-         “Ly đầu tiên xin dành gửi tới Phạm văn Thông và Phạm Đình Đức tức Bách Việt”.
Thông, Đức ơi, cụng ly cái “coong” với chúng tớ nào !
Xuân này sao hai “con” không về ? “Mai đào nở vàng”,“Én bay đầy ngõ” đấy kìa !
Hai dĩa mắm tôm làm mọi người nhăn mặt. Cá chiên xù sao lại chấm  mắm tôm ? Phải yêu cầu đổi món chấm. Chuyện cũng đổi hướng, lân la qua mạng.
lâu nay không thấy Ca lên đi động rạng. Rồi lại phải đi chợ tiếp vì cá Tai tượng và Lươn bằm hết mau , nhanh như mạng. 

Năm ông Nhạc Sĩ, trong khi chờ món mới,  từ từ xin phép rủ nhau  rút ra ngòai phòng hút thuốc. Các phu nhân ngồi lại bèn được nhiếp ảnh gia trìu mến chiếu cố nhan sắc tươi xinh. Quả thật, KH, MT,TT rất Xuân, “Xuân đi Xuân đến hãy còn Xuân”. Ngắm này:

Dụi những điếu thuốc cháy dở, các anh  trở vào phòng tiếp tục nâng ly thân ái. Gỏi và cơm chiên Dương Châu ngon và no bụng.
Hôm nay vui vì có tới 3 cặp hiện diện. Mình chụp ảnh họ mà lòng cầu mong cho họ mãi Uyên Ương Hồ Điệp mộng , Loan Phụng kỳ duyên, hay nôm na “Tết này anh không thèm chơi đánh bài ..” cũng được.
Bên ngòai phòng người ta “Hát với nhau” trên sân khấu ồn ào hết sức, có nhiều chuyện các nhạc sĩ mình nói hay quá mà lắng tai nghe cũng chẳng ra, lõm bõm được mấy câu, biết  TT và CTH đang nói về lọai nhạc rộn ràng  ngòai kia, người hát phải hộc tốc chạy theo nhịp  điện tử gài sẵn,  mất lời và sai điệu. Ồn quá !
  Thôi thì rủ nhau ra Cà phê Đồng Xanh như mọi năm vậy, gọi là “tăng 2” ấy mà Thông, Đức!

Cà phê sữa đá, cà phê nóng, kem ..được đặt trên bàn.
Ha ! Đây đích thị khung cảnh cho mục Cà phê Ca đòan của HT’blog rồi.
Ở Đồng Xanh yên ắng hơn, lắng nghe các sư phụ thân mến nói chuyện qua các phần mềm trên vi tính dành cho nhạc, phim, đĩa, họa, làm sách v.v. . thấy ai cũng giỏi, cũng rành. Nói chung, mấy người này vợ có để đói cũng chẳng cần. Họ chỉ sợ một ngày nào đó họ không được sống với niềm đam mê của họ mà thôi. Tâm hồn Nghệ sĩ , khi ấy mới  là đói .
Ảnh chụp ở quán này hơi bị tối, nhưng anh em ta  thì nhìn rõ nhau, tới độ nhận ra Tết năm nay, TT hơi béo hơn, HN  to, HL chuẩn, D. vẫn nhà tu. Thực tế, đâu chỉ D., trừ hai phu nhân đáng kính MT và TT,  bằng ấy NS có mặt hôm nay đều là dân Ta Ru. Ơ hay nhỉ ! Kẻ Salesien, người Đa Minh Gò Vấp, người Chủng viện Xuân Lộc, lại có ông dòng Tên “xuất ra các cha nuối tiếc”. Huệ “ trắng” thì vốn Nô Tỳ Thiên Chúa. Mình là “ Kịu MC”. Trong lúc này, nói về  Ta Ru, TT. xuất khẩu thành câu,  nghe vui, tuy hơi …cục bộ nhưng khá thú vị và ngộ nghĩnh, biết đâu cũng …chí lý. Bạn nào muốn biết xin gửi mail hỏi, Petalthethong sẽ lặp lại cho nghe.
TTKH bận việc về trước. Anh em ở lại một hồi nữa. 10 giờ kém 10 từ giã nhau. Từ Cây Sứ, HN đưa MT về Phú Hữu mất 1 tiếng đồng hồ. D. về Gò Vấp, xa. HL. về Phú Nhuận, gần hơn. CTH và TT về Tân Hương, ngày Tết đường khuya vắng vẻ, bảo trọng nhé. Người đi đế dép vẹt mòn, Tôi về Ông Tạ phố buồn thân thương.
Năm Mới ! Nguyện chúc bạn bè gặp mọi sự may lành. Chúa chúc phúc cho các mộng ước nghệ sĩ của bạn.
Thân chào,
Hẹn gặp lại Tết sang năm, mong có Thông và Đức.

2 nhận xét:

Papillon nói...

Chuyện bình thường thế mà chị HT múa bút thành một bài viết cực kỳ thú vị. Quả là trình độ viết lóc của chị HT nay đã ở mức thượng thừa rồi. HL và HN xin bái phục!
:-)

ht. nói...

Cám ơn hai Sư phụ quý hiếm.HT